Amazon และหุ้นตามดุลยพินิจของผู้บริโภคอีกสองตัวที่น่าจับตามองหลังการขึ้นปี 2020

เทคโนโลยีไม่ใช่แหล่งเดียวของความเป็นผู้นำสำหรับตลาดในปีนี้ ภาคการตัดสินใจของผู้บริโภคเป็นกลุ่มที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดเป็นอันดับสองในปี 2020 ETF ที่ใช้ดุลยพินิจของผู้บริโภค XLY นำโดย Etsy และ Amazon ได้รับมากกว่า 20% จากช่วงเวลาดังกล่าวโดยได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงการระบาดของโรคโควิด -19

Ari Wald หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Oppenheimer กล่าวกับ CNBC เมื่อวันจันทร์ว่ากลุ่มนี้ควรจะเป็นผู้นำตลาดที่สูงขึ้นต่อไปในสิ้นปีนี้  ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นความเป็นผู้นำในภาคส่วนที่สำคัญเช่นการตัดสินใจของผู้บริโภคและอุตสาหกรรมเช่นกันซึ่งเราเห็นสัญญาณของการเกิดสีเขียวในระยะยาวและวัฏจักรซึ่งเราคิดว่าควรได้รับการสนับสนุนสำหรับวัฏจักรของภาวะกระทิงและการกลับหัวเพิ่มเติม Wald กล่าว ใน Trading Nation

Wald วัดความเป็นผู้นำของผู้บริโภคโดยการให้น้ำหนักหุ้นที่มีโมเมนตัมสูงเทียบกับหุ้นที่มีโมเมนตัมต่ำ เขากล่าวว่าจำนวนหุ้นที่มีโมเมนตัมสูงเพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาโดยได้รับแรงหนุนจากสินค้าคงทนในครัวเรือนและร้านค้าปลีกเฉพาะทาง

ประเด็นที่ผมอยากจะเน้นก็คือว่านี่เป็นการย้ายฐานที่กว้างมากในทุกกลุ่มทั้งหุ้นขนาดใหญ่และขนาดเล็ก แต่ หากต้องการเรียกชื่อเดียวในรายการกว้าง ๆ นี้จะเป็น Lennar นักสร้างบ้านที่ทะลุ 15- แนวต้านปีย้อนหลังไปถึงปี 2548 เราเห็นส่วนต่างของเลนนาร์มากขึ้น วาลด์กล่าว

Delano Saporu ผู้ก่อตั้ง New Street Advisors กำลังจับตามองหนึ่งในนักแสดงชั้นนำอย่าง Amazon เพื่อรับผลประโยชน์เพิ่มเติม ฉันคิดว่ามันยังคงอยู่ได้อย่างแน่นอน Saporu กล่าวในส่วน Trading Nation เดียวกัน เรากำลังจัดขึ้นในช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผู้คนจำนวนมากหวังว่าจะมีของบางอย่างในรายการช้อปปิ้ง เราจะได้เห็นผู้คนจำนวนมากที่ต้องการหาเงินไปทำงานหลังจากที่พวกเขาดูแลสิ่งจำเป็นพื้นฐานของพวกเขา

Amazon ยังไม่เปิดเผยยอดขายรวมจาก Prime Day เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่รายงานว่าผู้ขายบุคคลที่สามสร้างยอดขายได้มากกว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ในงานสองวันซึ่งสูงกว่าปีก่อน 60% นอกจากนี้ Saporu ยังมองว่า Nike เป็นหุ้นที่มีการตัดสินใจของผู้บริโภคอันดับต้น ๆ

คุณเห็นว่าพวกเขารักษาตำแหน่งบนสุด พวกเขาลดลงในการค้าปลีก แต่พวกเขามียอดขายดิจิทัลเพิ่มขึ้นและฉันคิดว่านั่นสำคัญมากเพราะพวกเขาพยายามที่จะเปลี่ยนกลยุทธ์ในช่วงเวลานี้และพวกเขายังคงจ่ายเงินปันผลให้กับนักลงทุนของพวกเขาด้วยซึ่งฉัน คิดว่าสำคัญมาก ซาโปรุกล่าว Nike ให้ผลตอบแทน 0.77% หุ้นเพิ่มขึ้น 26% ในปีนี้