คำแนะนำในการเลือกสายไฟอุปกรณ์ทดแทน

ในบางครั้งพวกเราหลายคนจะต้องเปลี่ยนสายไฟของอุปกรณ์ 

มันอาจจะหายไปในการย้ายบ้านหายไปหรือเสียหาย  สายไฟ  มีกำลังไฟจำนวนเล็กน้อยสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีอยู่ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเลือกสายไฟที่ถูกต้อง แต่ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย: คุณรู้ได้อย่างไรว่าจะซื้ออันไหน คุณสามารถติดต่อผู้ผลิตอุปกรณ์ของคุณเพื่อขอเปลี่ยนทดแทนได้ตลอดเวลา แต่พวกเขามีแนวโน้มที่จะเรียกเก็บเงินจำนวนมหาศาล อีกวิธีคือการหาแหล่งสายเคเบิลแบรนด์ตลาดอิสระซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงิน

คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปส่วนใหญ่โทรทัศน์จอแบนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ

  • ใช้สายไฟ IEC C13 อุปกรณ์ขนาดเล็กจำนวนมากเช่นกล่องรับสัญญาณดาวเทียมและเครื่องขยายเสียงจะใช้สายไฟรูปที่ 8 ดังที่ชื่อแนะนำปลั๊กชนิดนี้มีรูปร่างในรูปของรูปที่ 8 เมื่อวางที่ด้านข้าง สายไฟ cloverleaf หรือ Clover C5 ถูกใช้โดยผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปหลายราย พวกเขามี 3 เอาท์พุทในสายไฟ serried จาก 3 วงสองที่ด้านล่างและกลางหนึ่งอยู่ด้านบน
  • อุปกรณ์ที่ผลิตมักจะให้สายเคเบิลหนึ่งหรือสองเมตรที่สั้นมากในกล่องซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นสาย “นำคุณเข้าและใช้งาน” แต่สั้นเกินไปสำหรับการใช้งานส่วนใหญ่ คุณไม่สามารถติดตั้งโทรทัศน์จอแบนใหม่ของคุณบนผนังด้วยสายเคเบิลยาว 1 เมตร คุณสามารถซื้อสายไฟเกือบทั้งหมดในความยาว 10 เมตร การค้นหาอินเทอร์เน็ตอย่างง่ายแสดง C13, C5 และรูปที่ 8 สายขายใน 3 เมตร, 5 เมตรและ 10 เมตรยาว คุณคาดว่าจะจ่ายประมาณ 12 ปอนด์สหราชอาณาจักรสำหรับสายเคเบิล IEC C13 5 เมตรและประมาณยี่สิบปอนด์สำหรับความยาวอีก 10 เมตร

สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบว่าคุณซื้อสายไฟที่ถูกต้องสำหรับอุปกรณ์ของคุณ มีตัวเลือกน้อยสำหรับสิ่งนี้ ทางออกที่ดีที่สุดคือติดต่อผู้ผลิตอุปกรณ์ บริษัท ขนาดใหญ่เช่น Samsung และ Sony สายไฟมีแผนกบริการลูกค้าที่ดีมากซึ่งจะแนะนำประเภทของสายเคเบิลที่คุณต้องการ คุณยังสามารถค้นคว้าด้วยตัวเองทางอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์เช่น Wikipedia มีรูปภาพของสายไฟและข้อมูลการใช้งาน ร้านค้าหลายแห่งจะให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำหากอุปกรณ์ของคุณพกพาได้ มันคุ้มค่าที่จะพาไปที่ร้านเพื่อให้ผู้ช่วยสามารถดูได้

เคเบิลดีเซลหัวรถจักร

สายเคเบิลหัวรถจักรเป็นที่รู้จักกันว่าสาย DLO ซึ่งเป็นเพียงตัวย่อ มันเป็นสายไฟที่ยืดหยุ่นที่มีเส้นมากกว่าสายไฟฟ้า มันถูกสร้างขึ้นสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมและการใช้งานกลางแจ้งบนไซต์งานสำหรับการจ่ายพลังงานจำนวนมาก หากคุณต้องการอะไรที่ยืดหยุ่นมากกว่าสายไฟฟ้าสักหน่อยก็ยังมีตัวเลือกที่ดีกว่า สายเคเบิล DLO จะมีราคาแพงเกินไปเนื่องจากการกระโดดเล็กน้อยจากสาย THHN

สายเชื่อมที่ยืดหยุ่น

สายเชื่อมเป็นสายไฟที่มีความยืดหยุ่นสูงเพราะมีสายทองแดงเส้นเล็ก ๆ มากมาย พวกมันรวมตัวกันอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น ฉนวนยางเหนือทองแดงนั้นมีความยืดหยุ่นมากกว่าฉนวน PVC แข็ง นี่น่าจะเป็นรังที่เพิ่มขึ้นจากสายไฟฟ้าเพราะมันแพงกว่านิดหน่อย แม้ว่ามันจะฟังดูซับซ้อนกว่า แต่มันก็ธรรมดามาก มันเป็นเพียงทองแดงและฉนวนดังนั้นราคาของสายเคเบิลจึงผันผวนมาก

สายเชื่อมที่ยืดหยุ่นเป็นพิเศษ

หากสายเชื่อมมาตรฐานไม่ยืดหยุ่นพอสำหรับคุณสายเคเบิลนี้จะต้องมี มันเรียกว่า Super Vu-Tron Welding Cable และเป็นชื่อแบรนด์ของ General Cable มันมาพร้อมกับความยืดหยุ่นพิเศษ 34 awg strands แทน 30 awg strands นอกจากนี้ยังมีแจ็คเก็ตที่ยืดหยุ่นมากขึ้นพร้อมฉนวนยาง คุณสามารถพันสายเชื่อม 4/0 รอบนิ้วของคุณหากคุณได้รับแบบนี้